TH
EN

“สสว.” จับมือ “โอเพนเอเชีย” จัดเต็มสิทธิประโยชน์เอสเอ็มอี ลุยส่งออกตลาดจีน



“สสว.” จับมือ “โอเพนเอเชีย” จัดเต็มสิทธิประโยชนเอสเอ็มอี ลุยสงออกตลาดจีน

สสว. รวมกับ โอเพนเอเชีย สรางโอกาสเอสเอ็มอีไทย ผลักดันสิทธิประโยชนเสริมศักยภาพมุงเนนสงออกสินค้าจำหนายยังสาธารณรัฐประชาชนจีน หนุนจับคูธุรกิจ รวมงานแสดงสินคา ตอยอดขยายตลาดต่างประเทศให้ตอเนื่องอยางยั่งยืน


นายวีระพงศ มาลัย ผูอำนวยการ สำนักงานสงเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดยอม (สสว.) กลาววา สสว. มีพันธกิจในการบูรณาการ และผลักดันการสงเสริม MSME ของหนวยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อให MSME สามารถเติบโตและแขงขันไดในระดับสากล จึงไดจัดทำงานพัฒนาสิทธิประโยชนสำหรับ ผูประกอบการ MSME ภายใตแนวคิด SME Privilege Club คลับพิเศษสำหรับ SME ที่รวบรวมสิทธิประโยชน ในการทำธุรกิจดานตางๆ เพื่อใหผูประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับ สสว. ใชบริการใน 3 ดาน ไดแก การเพิ่มผลิตภาพ / ลดตนทุน การขยายชองทางการตลาด และการเชื่อมโยงแหลงเงินทุน

ผอ.สสว. เผยว่า สสว. ได้จัดทำความร่วมมือกับ บริษัท โอเพนเอเชีย เทคโนโลยีส์ จำกัด เพื่อส่งเสริม และสร้างโอกาสการขยายช่องทางการตลาด เพราะโอเพนเอเชียเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านคำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ การเข้าสู่ตลาดและส่งออกต่างประเทศ รวมทั้งให้บริการการจับคู่ธุรกิจและงานแสดงสินค้าให้แก่ธุรกิจที่มีความต้องการทำการค้าในสาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่จะเป็นการสร้างโอกาสที่เข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการไทย เพราะจะได้รับการแนะนำและสนับสนุนตั้งแต่จุดแรกเริ่มของการเตรียมตัวในการส่งสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศ


“สสว. เห็นวาสิทธิประโยชนดานสวนลดการใชบริการเพื่อทำการคาในสาธารณรัฐประชาชนจีนจะชวย สนับสนุนผูประกอบการ SME ไทย ซึ่งมีสินคาที่มีคุณภาพไดมาตรฐาน แตขาดความเชี่ยวชาญในการสงออก และทำตลาดตางประเทศ สามารถสรางโอกาสในการขยายชองทางการตลาดไปสู่สากล ซึ่งเปนไปตามแนวทางการใหการสิทธิประโยชนของ สสว. จึงไดดำเนินการลงนามบันทึกขอตกลงความรวมมือรวมกัน เพื่อสร้างทางเลือกและโอกาสใหกับ SME ไทย ในการกาวสูสากลไดอยางมั่นใจตอไป” ผอ.สสว. กลาวย้ำ

ดาน นาย ฉุนเต๋อ เหนียว กรรมการผู้จัดการ Openasia Technologies Co., Ltd กลาววา ดวยความเชี่ยวชาญของโอเพนเอเชีย ทั้งบริการดานคำปรึกษาเชิงกลยุทธ การจับคูธุรกิจ และงานแสดงสินคา จึงมั่นใจวาจะสามารถนำพา SME ไทย ที่มีความตองการทำการคาในสาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถขยายช่องทางการตลาดไดอยางตอเนื่อง พรอมกันนั้นก็มีความยินดีที่จะมอบสิทธิประโยชนสำหรับผูประกอบการ SME และการจัดกิจกรรมสงเสริมผูประกอบการอยางหลากหลาย อาทิ สวนลดเมื่อสมัครใชบริการหรือผลิตภัณฑของบริษัท โอเพนเอเชีย เทคโนโลยีส จำกัด ในรูปแบบสัญญา 12 เดือน โดยการนำสินค้าของ SME ไปเปิดตลาดและร่วมแสดงงานสินค้าโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ นำเสนอสินค้าและช่วยติดต่อกับทางคู่ค้า เพื่ออำนวยความสะดวก รวมไปถึงการทำการตลาดและการโปรโมตสินคาบนแพลตฟอรมโซเชียลมีเดีย และการทำแคมเปญรวมกับสื่อพันธมิตรดานอาหารและเครื่องดื่ม การทำเอกสารนำเสนอโปรไฟลแบรนด รวมถึงการใชอินฟลูเอนเซอรในการแนะนำสินคาและบริการ


“บริษัทฯ ไดจัดทำสวนลดของแผนการใหบริการตางๆ ใหมีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองตามความตองการของผูประกอบการ โดย SME ที่ตองการรับสิทธิ์สวนลดคาบริการผานชองทางของ สสว. จะต้องลงทะเบียน SME ONE ID และดำเนินการจัดทำสัญญาจางทางธุรกิจโดยตรงกับโอเพนเอเชียฯ มีการบริหารขอตกลงและชำระคาใชจายโดยไมเกี่ยวของกับ สสว. ซึ่งที่ผานมาบริษัทฯ มีตัวอยางของผูประกอบการไทยที่สามารถผลักดันเขาสูตลาดจีนมาแลว การทำความรวมมือกับ สสว. ในครั้งนี้จึงมีความมั่นใจวาจะสามารถเพิ่มชองทางการตลาดใหแก SME ไทยไดอยางตอเนื่องและยั่งยืน” กรรมการผู้จัดการ กลาวย้ำ

ทั้งนี้ ปจจุบัน สสว. ไดมีการเอ็มโอยูกับหนวยงานภาครัฐและเอกชนไปแลว จำนวน 31 หน่วยงาน โดย แบ่งเปนภาครัฐ 10 ราย และภาคเอกชน 21 ราย ซึ่งเปนเรื่องเกี่ยวกับการสงเสริมเอสเอ็มอี ทั้งหมด 3 ดาน ตามกรอบของงานสิทธิประโยชน โดยรายละเอียด สามารถติดตามไดที่เว็บไซตของ สสว. และ SME Connext





สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
21 อาคารทีเอสที ชั้น G,17,18,23 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

โทร. 1301
แฟกซ์ 0-2273-8850

อีเมล์ saraban@sme.go.th (สารบรรณกลาง หรือส่งหนังสือ)
อีเมล์ osmepcare@sme.go.th (ส่งเรื่องร้องเรียน หรือร้องทุกข์ของ สสว.)
อีเมล์ info@sme.go.th (ส่งเรื่อง สอบถามข้อมูล เสนอแนะความคิดเห็น)